Bất ngờ với công dụng trị nám từ than hoạt tính

Tẩy trắng răng bằng chanh và bột than tre hoạt tính tại nhà chỉ trong 3 phút

Không giống với các loại than được sử dụng trong nấu nướng mà than hoạt tính được sử dụng trong y tế, trong các hệ thống lọc không khí, được dùng trong các bệnh viện như điều trị khẩn cấp ngộ độc, hấp phụ chất độc và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Những năm gần đây, than hoạt tính còn được biết đến với công dụng trong làm đẹp với vai trò thanh thải bỏ độc tố, làm sạch làn da và trị nám hiệu quả.

Cùng tìm hiểu than hoạt tính là gì?

Than hoạt tính được tạo ra bằng cách thiêu đốt các loại nguyên liệu có nguồn gốc carbon như xơ dừa, vỏ dừa, vỏ trấu, tre, ngũ cốc, hay một số loại cây gỗ ở nhiệt độ cao và trong điều kiện yếm khí. Cấu trúc của than hoạt tính gồm những lỗ rỗng thể tích nhỏ, do đó có độ xốp cao và tính hấp thụ cực kỳ tốt. Than hoạt tính có khả năng hút bỏ kim loại nặng, hóa chất, bụi bẩn và độc tố ra khỏi nước và trong không khí. Đây chính là lý do giải thích vì sao than hoạt tính cũng có chức năng trong việc chăm sóc nhà cửa và sức khỏe gia đình, như dùng than củi để lọc nước và bột than để khử mùi ô tô, tủ lạnh.

Tác dụng của than hoạt tính đối với làn da

Làm sạch lỗ chân lông: than hoạt tính được sử dụng trong các sản phẩm như là xà phòng, mặt nạ, sữa rửa mặt,…hoạt động với cơ chế hút bỏ cặn dầu và chất bẩn từ lỗ chân lông mà mắt thường không thể nhìn thấy được.

Dưỡng trắng da và trắng răng: than hoạt tính là tẩy tế bào da chết, hút tạp chất và làm sạch bề mặt da. Chính bởi điều này mà than hoạt tính thường được dùng làm thành phần cho sản phẩm tắm trắng và tẩy tế bào chết, giúp da sáng màu và săn chắc khỏe mạnh. Ngoài ra, than hoạt tính còn giúp làm trắng răng. Vết ố vàng do thuốc lá và mảng bám bởi đồ ăn và các loại thức uống (như trà, cafe, nước ngọt,…) đều có thể được tẩy sạch bằng bột than hoạt tính.

Chăm sóc da dầu: sử dụng các loại sản phẩm làm sạch và mặt nạ dưỡng da có thành phần than hoạt tính, sẽ giúp thải độc và hấp thụ các chất nhờn dư thừa, đem lại một làn da mềm mại và láng mịn hơn.

Ngăn ngừa mụn: than hoạt tính có thể được xem là một vị cứu tinh, giúp ngăn chặn sự xuất hiện của mụn. Bằng cách thức bôi trực tiếp một ít kem bột than lên vị trí mụn chờ vài phút và rửa sạch, mọi chất bẩn và độc tố sinh ra mụn sẽ nhanh chóng biến mất.

Làm dịu sự kích ứng da: than hoạt tính có khả năng thúc đẩy nhanh quá trình chữa lành các triệu chứng nhiễm trùng nhẹ, như giảm ngứa rát do muỗi, rệp cắn hay bị ong đốt. Khi thoa một lớp bột than hoạt tính lên vết thương, sẽ có tác dụng hút lọc độc tố do côn trùng cắn, giảm sưng, đau và mẩn đỏ.

Đặc biệt một công dụng nổi bật mà nhiều người không biết đến đó là than hoạt tính sẽ có tác dụng làm trắng da và trị nám hiệu quả. Mặc dù đắp mặt bằng than hoạt tính sẽ khiến bạn có khuôn mặt đen, thế nhưng sau khi rửa sạch mặt thì bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ vì da mặt của bạn sẽ trở nên mịn màng và trắng sáng hơn rất nhiều.

Bất ngờ với công dụng trị nám từ than hoạt tính

Than hoạt tính có tác dụng làm sạch sâu trong lỗ chân lông, đặc biệt là những bạn thường xuyên trang điểm hoặc tiếp xúc với khói bụi. Với những phụ nữ có làn da bị nám, than hoạt tính sẽ giúp vết nám mờ dần đi.

Công thức trị nám bằng than hoạt tính

Nguyên liệu chuẩn bị:

+ 1 thìa cà phê bột than hoạt tính
+ 1 thìa cà phê sữa chua không đường
+ 1 thìa cà phê cám gạo (có thể thay bằng bột yến mạch)

Tác dụng tuyệt vời mà than hoạt tính đối với sức khỏe
Tác dụng tuyệt vời mà than hoạt tính trong việc trị nám hiệu quả

 

Cách thực hiện:

– Trộn đều nguyên liệu vừa chuẩn vị và đắp lên da. Massage nhẹ nhàng sau đó nằm thư giãn trong 15 phút.
– Rửa sạch mặt bằng nước ấm. Sau khi rửa, mọi người nên dùng thêm nước hoa hồng để tăng cường dưỡng ẩm cho da, giúp ngăn ngừa lão hóa.

Đây là công thức trị nám đơn giản, hiệu quả mà lại không hề tốn kém.

Mặt nạ với than hoạt tính sẽ giúp da mặt của bạn sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn, ẩn sâu dưới lộ chân lông và xóa mờ đi các vết nám trên da. Bạn không nên dùng các sản phẩm dưỡng như kem dưỡng ẩm, kem trị mụn và serum sau khi đắp mặt nạ.

Mặt nạ than hoạt tính có thể làm mờ vết nám nhưng với những người có làn da mẫn cảm thì không nên sử dụng loại mặt nạ này. Đối với những người vết nám đậm màu, đã hình thành lâu năm thì sử dụng loại mặt nạ này cũng sẽ không đạt được hiệu quả cao như mong đợi.

Đặt hàng chính hãng trên:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *